Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Tin Nóng | Đổi mới thể chế Khu vực Thương mại Tự do: Vùng Vịnh đứng đầu cả nước về ba chỉ số

Tin Nóng | Đổi mới thể chế Khu vực Thương mại Tự do: Vùng Vịnh đứng đầu cả nước về ba chỉ số

thời gian:2024-07-27 15:34:15 Nhấp chuột:123 hạng hai
Chỉ số Đổi mới Thể chế Khu vực Thương mại Tự do của Trung Quốc TOP10

(Báo cáo bởi phóng viên Lu Jingyi của Ta Kung Pao tại Quảng Châu) Hơn mười năm trướclồn đẹp, Trung Quốc bắt đầu thiết lập thương mại tự do các khu thí điểm để cải cách sâu sắc toàn diện và mở rộng mở cửa để khám phá những cách thức mới và tích lũy kinh nghiệm mới. Vào ngày 16, Viện Nghiên cứu Toàn diện về các Khu Thương mại Tự do của Đại học Sun Yat-sen đã chính thức công bố "Chỉ số Đổi mới Thể chế Khu Thương mại Tự do Thí điểm Trung Quốc 2023-2024". Khu vực Qianhai và Nansha của Khu Thương mại Tự do Thí điểm Quảng Đông đạt được 3 ". xếp hạng quốc gia" về đổi mới thể chế. 1", Quảng Đông Qianhai đã vượt qua Thượng Hải ở vị trí thứ hai và Nam Sa, Quảng Đông ở vị trí thứ ba, và tiếp tục đứng đầu cả nước về tổng điểm.

Giáo sư Fu Zhengping, Trưởng khoa Viện nghiên cứu toàn diện Khu thương mại tự do của Đại học Sun Yat-sen, cho biết Qianhai, Nansha và Hengqin là nền tảng quan trọng cho sự hợp tác sâu rộng giữa Hồng Kông và Macao trong Khu vực Vịnh Lớn. Sự đổi mới thể chế của Qianhai Trong những năm qua, sự phát triển đã đi đầu, phần lớn là nhờ sự hợp tác với Hồng Kông, nơi đã kết nối liền mạch trong các lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới và hậu cần hàng không và thúc đẩy lẫn nhau, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hành nghề của các chuyên gia Hồng Kông ở đại lục và củng cố động lực phát triển Khu vực Vịnh Lớn.

海港国贸公司是浙江省海港集团、宁波舟山港集团直属全资企业,成立于2013年9月,主营船舶保税燃料供应、新能源开发、油品等大宗商品贸易。公司自2017年在舟山获得保税油供应地方牌照以来,加强与地方政府部门合作,持续攻坚保税油加注业务,累计完成船舶保税燃料油供应量超200万吨,也是浙江自贸试验区地方牌照中实现在长三角地区(上海、宁波和舟山)保税燃料油供应全覆盖的唯一一家企业。去年,该公司完成保税油加注量46.23万吨,还被舟山高新区评为“优秀供应企业”。

全会向全党全军全国各族人民发出“高举改革开放旗帜”的伟大号召,鼓舞人心,催人奋进,必将团结中华儿女凝心聚力、奋发进取,在波澜壮阔的新征程上奋力谱写出改革开放新华章。

7月15日至18日,党的二十届三中全会在北京举行。全会听取和讨论了习近平总书记受中央政治局委托所作的工作报告,审议通过了《中共中央关于进一步全面深化改革、推进中国式现代化的决定》。

lồn đẹp

Đây là năm thứ chín liên tiếp chỉ số này được công bố ra thế giới bên ngoài. Nó đã phát triển thành một chỉ số quan trọng được đại lục công nhận, mang tính khoa học, khách quan và phản ánh toàn diện. Hiệu quả đổi mới thể chế của các khu thương mại tự do của Trung Quốc. Năm nay, chỉ số này đánh giá 57 khu vực thương mại tự do ở đại lục và thực hiện thiết kế hệ thống chỉ báo và thu thập dữ liệu xoay quanh 5 khía cạnh là "tạo thuận lợi thương mại", "tự do hóa đầu tư", "cải cách và đổi mới tài chính", "chuyển đổi chức năng của chính phủ". “ và “Môi trường pháp lý” Tổ chức, đánh giá công tác đo lường chỉ số.

 

Nansha đứng đầu trong chỉ số "Môi trường pháp lý"

Theo kết quả tính điểm, Qianhai, Nansha và Hengqin lọt vào top 10 cả nước. Tiền Hải đứng đầu về tổng điểm như năm ngoái và năm nay đứng đầu cả nước về hai chỉ số “tạo thuận lợi thương mại” và “chuyển đổi chức năng chính phủ”. Nansha đã tăng từ vị trí thứ hai năm ngoái lên vị trí đầu tiên trong năm nay về chỉ số "môi trường pháp lý". Hengqin nhảy lên mười bậc, xếp thứ chín.

Khu thương mại tự do thí điểm Quảng Đông bao gồm ba khu vực chính: Qianhai và Shekou ở Thâm Quyến, Quận mới Nam Sa ở Quảng Châu và Quận mới Hengqin ở Chu Hải. Nhiệm vụ chính là tăng cường hợp tác giữa Quảng Đông. , Hồng Kông và Ma Cao bước đầu đã được thành lập trên toàn quốc. “Lĩnh vực thử nghiệm” cải cách và đổi mới đã tạo ra tổng cộng 696 kết quả đổi mới thể chế, trong đó có 8 trường hợp như khám phá mới các quy tắc dịch vụ chuyên nghiệp xuyên biên giới cho Hồng Kông và Macao, nơi đã trở thành trường hợp thực hành tốt nhất trong nước.

Về tạo thuận lợi thương mại, trong những năm gần đây, Qianhai đã tập trung vào việc tạo ra môi trường đầu tư theo định hướng thị trường, quốc tế và hợp pháp hóa. Các trường hợp trong lĩnh vực tạo thuận lợi đầu tư chủ yếu tập trung vào số hóa. và thông tin hóa về mặt ứng dụng chuyên sâu, hợp tác và hợp tác liên khu vực, đổi mới trong cung cấp dịch vụ công và tối ưu hóa các dịch vụ toàn quy trình, chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình phê duyệt hành chính, giảm chi phí vận hành doanh nghiệp và tăng cường hợp tác với các quốc gia khác. Hồng Kông và Ma Cao cùng nhau thúc đẩy sự phát triển chung của Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao.

Mục đích ban đầu của việc thành lập Qianhai là thúc đẩy tối ưu hóa và nâng cấp cơ cấu công nghiệp thông qua phát triển các ngành dịch vụ hiện đại thông qua hợp tác Thâm Quyến-Hồng Kông. Tính đến năm 2023, Qianhai đã phát huy 835 thành tựu đổi mới thể chế và nhân rộng, phát huy 88 thành tựu trên toàn quốc, trở thành “nguồn” thử nghiệm tiên phong và dẫn đầu đổi mới thể chế trong khuôn khổ “một quốc gia, hai chế độ”. Trước đây, các tổ chức chuyên môn và chuyên gia trong ngành xây dựng của Hồng Kông gặp phải trở ngại trong hoạt động xuyên biên giới. Một trong những nguyên nhân là do đại lục và Hồng Kông có hệ thống trình độ chuyên môn và trình độ chuyên môn khác nhau trong lĩnh vực xây dựng kỹ thuật. Qianhai đã tiến hành thử nghiệm thí điểm trong các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Hồng Kông và Macao hành nghề xuyên biên giới, phạm vi bao phủ những người có thể hành nghề ở Qianhai sau khi đăng ký đã tiếp tục mở rộng, từ việc xây dựng ở Hồng Kông và Macao. các chuyên gia trong ngành đến các chuyên gia liên quan đến thuế ở Hồng Kông và Macao, hướng dẫn viên du lịch ở Hồng Kông và Ma Cao và nhiều loại người khác nhau, bao gồm cả trưởng nhóm, thúc đẩy hoạt động xuyên biên giới ở mức độ lớn nhất bằng cách "hạ thấp rào cản, tăng sự thuận tiện và thúc đẩy hợp tác" và thúc đẩy hoạt động xuyên biên giới của các chuyên gia từ Hồng Kông và Macao để “giới thiệu, duy trì và phát triển tốt”.

Fu Zhengping cho biết Khu thương mại tự do Quảng Đông đã hoạt động tốt hơn các tiêu chuẩn quốc tế ở một số khía cạnh tạo thuận lợi thương mại. Chính sách thông quan 6 giờ được thực hiện ở khu vực Qianhai và Nansha đã được cải thiện rất nhiều. Tạo thuận lợi cho thương mại. "Công suất xử lý cảng của Nam Sa đạt 20 triệu TEU và có nhiều tuyến quốc tế. Các tuyến này được kết nối chặt chẽ với Hồng Kông, tạo thành chuỗi thương mại hậu cần quốc tế đầu tiên đi đến Hồng Kông, sau đó đến Thiên Hải và sau đó đến Nam Sa."

Giải thích của chuyên gia|Những lợi thế của ngành dịch vụ Hồng Kông giúp phát triển khu vực thương mại tự do

Tháng 4 năm nay , một trăm doanh nghiệp Thâm Quyến đã tham dự Triển lãm Công nghệ và Đổi mới Quốc tế Hồng Kông năm 2024, thể hiện đầy đủ sức mạnh đổi mới của Thâm Quyến.

"Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương CPC lấy chủ đề cải cách toàn diện, trong đó mở cửa là yếu tố then chốt. Là một nền tảng quan trọng để mở cửa, các khu vực thương mại tự do, đặc biệt là trong ngành dịch vụ đang phải đối mặt với nhu cầu tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc Giáo sư Fu Zhengping, Trưởng khoa Viện nghiên cứu toàn diện Khu thương mại tự do thuộc Đại học Tôn Trung Sơn, dự đoán rằng sau Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đảng Cộng sản Trung Quốc, tốc độ cải cách khu vực thương mại tự do sẽ được đẩy nhanh đáng kể, những hạn chế và vướng mắc trong ngành dịch vụ sẽ được giải quyết hơn nữa.

"Nhiều lợi thế của Hồng Kông trong ngành dịch vụ sẽ mang lại các yếu tố quốc tế hóa và hiện đại hóa mới cho khu vực thương mại tự do." Fu Zhengping tin rằng về mặt mở cửa ngành dịch vụ, Qianhai và Nansha trước đây đã cung cấp không gian phát triển rộng hơn cho ngành dịch vụ của Hồng Kông bằng cách hạ thấp các rào cản gia nhập thị trường. Đồng thời, mạng lưới và hệ thống dịch vụ quốc tế của Hồng Kông cũng mang đến cho các doanh nghiệp đại lục cơ hội vươn ra toàn cầu. Khi ngành dịch vụ ngày càng mở cửa với thế giới bên ngoài, Hồng Kông có thể tiếp thêm sức sống mới vào việc xây dựng hệ thống thị trường, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, định hướng đổi mới và các khía cạnh khác trong tương lai.

Fu Zhengping đã chỉ ra rằng nhìn về tương lai, Quảng Đông có vị thế tốt để cố gắng giành thêm quyền thí điểm từ đất nước trong các lĩnh vực mới nổi như luồng dữ liệu xuyên biên giới, điều này sẽ cung cấp Hồng Kông với không gian tham gia rộng hơn và nhiều cơ hội hơn. Thông qua những đổi mới thể chế nàylồn đẹp, Hồng Kông sẽ đóng vai trò trong nhiều lĩnh vực hơn, thúc đẩy sự phát triển của khu vực thương mại tự do và đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi.  

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.cqarun.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.cqarun.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền