Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Hoa Kỳ đang xem xét mở rộng các hạn chế đối với công nghệ chip của Trung Quốc, hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của ASML có thể chịu áp lực |

Hoa Kỳ đang xem xét mở rộng các hạn chế đối với công nghệ chip của Trung Quốc, hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của ASML có thể chịu áp lực |

thời gian:2024-07-18 19:24:16 Nhấp chuột:181 hạng hai

Khi vấp phải sự phản đối trong việc ngăn chặn chip Trung Quốcthủ dâm, Hoa Kỳ đã thông báo cho các đồng minh của mình rằng nếu các công ty tiếp tục cung cấp công nghệ bán dẫn tiên tiến cho Trung Quốc, Hoa Kỳ sẽ xem xét áp dụng các hạn chế thương mại nghiêm khắc nhất.

Reuters trích dẫn một báo cáo từ Bloomberg cho biết các biện pháp này sẽ áp dụng cho các công ty như Tokyo Electron Ltd. và ASML Holding NV. Theo báo cáo, Hoa Kỳ đang xem xét liệu có nên thực hiện biện pháp gọi là "Quy tắc sản phẩm trực tiếp nước ngoài" hay không.

Điều khoản này, được đưa ra lần đầu tiên vào năm 1959, nhằm kiểm soát giao dịch công nghệ của Mỹ. Chính phủ Hoa Kỳ có quyền ngăn chặn việc bán các sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ của Mỹ và các sản phẩm được sản xuất ở nước ngoài cũng phải tuân theo. những hạn chế.

Bloomberg đưa tin rằng Hoa Kỳ đang nêu ý tưởng này với các quan chức ở Tokyo và The Hague. Nếu các quốc gia này không tăng cường các biện pháp chống lại Trung Quốc thì kết quả này ngày càng có nhiều khả năng xảy ra.

Tokyo Electronics cho biết họ không thể bình luận về "các vấn đề địa chính trị". Giám đốc điều hành ASML Christophe Fouquet lưu ý vào thứ Tư (17/7) rằng công ty phải đối mặt với những hạn chế trong việc cung cấp dịch vụ cho một số nhà máy của khách hàng ở Trung Quốc. Ông nói trong cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích sau khi công ty báo cáo kết quả quý hai: “Đối với một số nhà máythủ dâm, các hạn chế nghiêm ngặt hơn, đặc biệt liên quan đến các bộ phận được gửi từ Mỹ hoặc Châu Âu”. . Nhìn chung... chúng tôi vẫn có thể hoạt động."

Giám đốc điều hành ASML Christophe Fouquet đã tham dự một sự kiện ở Veldhoven, Hà Lan vào ngày 24 tháng 1. (Reuters)

Quý trước là quý đầu tiên của Fouquet sau khi nhậm chức. Ông đang cố gắng cân bằng giữa việc Mỹ thúc đẩy kiểm soát xuất khẩu chặt chẽ hơn đối với Trung Quốc với nhu cầu tiếp tục bán thiết bị tại thị trường lớn nhất của công ty.

Doanh số bán hàng của ASML sang Trung Quốc tăng vọt trong quý hai, chiếm gần một nửa doanh thu của công ty Hà Lan, báo hiệu tác động của các hạn chế xuất khẩu của Hoa Kỳ cho đến nay mà chính quyền Biden coi là hạn chế.

托马斯也说,普拉博沃阵营坚定认为,政策财政必须遵循法律限制。

这家晶圆行业的领头羊受益于人工智能应用的激增thủ dâm,帮助它度过了疫情导致的电子产品需求逐渐减少的时期。

路透社星期四(7月18日)引述政府消息人士报道称,新德里当局预计将把巴斯马蒂大米(basmati rice,又称印度香米)的最低出口价格,从每公吨950美元(约1273新元)降至每公吨800至850美元,以增加发货量。

Báo cáo tài chính nêu bật những rủi ro hạn chế mà ASML gặp phải. Xuất khẩu ASML ngày càng tăng sang Trung Quốc có thể làm trầm trọng thêm căng thẳng ngoại giao giữa chính phủ Hoa Kỳ và Hà Lan. ASML là công ty thống trị trong lĩnh vực thiết bị sản xuất chất bán dẫn tiên tiến và là công ty công nghệ lớn nhất ở Châu Âu tính theo giá trị thị trường.

Doanh số bán hàng của ASML sang Trung Quốc đã tăng vọt trong quý hai, đưa Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của công ty trong bốn quý liên tiếp. (Reuters) Giá cổ phiếu của ASML đã giảm 11% vào thứ Tư

Sau khi báo cáo của Bloomberg News được công bố, giá cổ phiếu của ASML đóng cửa giảm 11% vào thứ Tư, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020 và giá trị thị trường giảm 42,7 tỷ euro (62,594) tỷ euro tỷ).

Ngành công nghiệp chip của Hoa Kỳ đang thúc đẩy một biện pháp thay thế nhằm mở rộng các tiêu chuẩn trong cái gọi là "Danh sách chưa được xác minh", một khuôn khổ yêu cầu các công ty phải có giấy phép khi vận chuyển một số công nghệ bị hạn chế nhất định. Động thái này sẽ khiến các công ty như ASML và Tokyo Electronics phải chịu các biện pháp kiểm soát bổ sung nếu họ tiếp tục phục vụ khách hàng Trung Quốc mà Mỹ coi là rủi ro an ninh quốc gia.

Các biện pháp xử lý chip trước đây do Hoa Kỳ thực hiện nhằm chống lại hoạt động xuất khẩu của ASML sang Trung Quốc không gây tổn hại đến nhu cầu của quốc gia châu Á này. Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của công ty trong 4 quý liên tiếp, với doanh số bán hàng tại địa phương tăng 21% so với quý trước lên 2,3 tỷ euro trong quý 2.

Bắc Kinh đã và đang mua số lượng lớn thiết bị cũ không hạn chế để sản xuất chất bán dẫn với công nghệ hoàn thiện.

Trung Quốc đã chỉ trích Hoa Kỳ vì có khả năng áp đặt những hạn chế cứng rắn hơn đối với hoạt động kinh doanh của ASML và Tokyo Electron. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Tư rằng Hoa Kỳ “chính trị hóa, đảm bảo an ninh và công cụ hóa các vấn đề kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ”. Ông nói: "Chúng tôi hy vọng rằng các quốc gia liên quan có thể phân biệt đúng saithủ dâm, kiên quyết chống lại sự ép buộc, cùng nhau bảo vệ trật tự kinh tế và thương mại quốc tế công bằng và cởi mở, đồng thời thực sự bảo vệ lợi ích lâu dài của chính mình". áp lực ở Hoa Kỳ phải có nhiều hành động hơn đang ngày càng lớn. Trong một dự luật được Ủy ban Thẩm định Hạ viện thông qua gần đây, các nhà lập pháp đã yêu cầu Cục Công nghiệp và An ninh xem xét ý tưởng về một "danh sách chưa được xác minh".

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.cqarun.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.cqarun.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền