Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Nghiên cứu mới cho thấy từ trường có thể điều khiển được bộ não con người

Nghiên cứu mới cho thấy từ trường có thể điều khiển được bộ não con người

thời gian:2024-09-20 13:49:33 Nhấp chuột:143 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 08 tháng 9 năm 2024] (Phóng viên Xue Zhimo của Epoch Times tổng hợp và báo cáo) Quang di truyền học có thể điều khiển các tế bào thần kinh biến đổi gen cụ thể thông qua ánh sáng. Lấy cảm hứng từ lĩnh vực này, các nhà khoa học Hàn Quốc đã sử dụng một kỹ thuật tương tự sử dụng từ trường. để điều khiển và kiểm soát các tế bào thần kinh của não.

Trong một loạt thí nghiệmlồn đẹp, các nhà khoa học đã kiểm soát thành công hành vi ăn uống, giao tiếp xã hội và hành vi cha mẹ-con cái của chuột bằng cách điều khiển một khu vực cụ thể được gọi là "vùng dưới đồi". Công nghệ này có tiềm năng rất lớn, đặc biệt trong việc điều trị các rối loạn thần kinh lớn và trong lĩnh vực kích thích từ trường xuyên sọ đang phát triển nhanh chóng.

Khi được hỏi họ sẽ chọn gì nếu có một siêu năng lực, kiểm soát tâm trí thường là lựa chọn phổ biến. Giờ đây, các nhà khoa học từ Viện Khoa học Cơ bản Hàn Quốc (IBS) và Đại học Yonsei đang sử dụng từ trường để điều khiển chuột, đưa ý tưởng này đến gần hơn với thực tế.

Những đột phá trong công nghệ này một ngày nào đó có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về các chức năng bậc cao của não và giải quyết một số vấn đề khó khăn nhất về sức khỏe tâm thần.

Để tạo ra công nghệ giống khoa học viễn tưởng này, nhóm nghiên cứu đã phát triển một thiết bị có tên "Giao diện từ tính cho động lực học thần kinh (Nano-MIND), dùng để thao tác và các vùng não cụ thể liên quan đến nhận thức, cảm xúc và động lực . Nguyên lý cơ bản của công nghệ này, được gọi là di truyền từ tính, sử dụng các công tắc hạt nano có thể bật hoặc tắt thông qua từ trường không xâm lấn để điều khiển một số chức năng cơ bản nhất định của não. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Nanotechnology vào ngày 2/7.

Jinwoo Cheon, giám đốc Trung tâm y học nano IBS và đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết tại một cuộc họp báo: "Đây là công nghệ đầu tiên trên thế giới sử dụng từ trường để tự do điều khiển các vùng não cụ thể. Chúng tôi kỳ vọng công nghệ này sẽ được sử dụng rộng rãi trong nghiên cứu , để khám phá sâu các chức năng của nãolồn đẹp, phát triển mạng lưới thần kinh nhân tạo tiên tiến, công nghệ giao diện não người-máy tính hai chiều và phát triển các phương pháp mới để điều trị các bệnh về thần kinh.”

“我们的实验室在再生医学和组织工程领域拥有深厚的专业知识。我们获得资助,在国际太空站(ISS)上进行组织工程实验,这为我们开启了这段探索之旅,我们也开始对微重力如何影响人体健康产生了好奇心。”黄博士表示。因此,她的团队开始着手设计适用于太空站的研究设备。首要任务是构建肌肉晶片系统。

不过,塑料的制造过程会对环境造成破坏和污染,且塑料还难以被微生物分解。因此,科学家希望通过微生物生产“芳香族聚羟基脂肪酸酯(PHA)”、多肽(例如蜘蛛丝)、纤维素等聚合物,使其成为石油塑料的替代品,但其仍然无法满足当代塑料市场的需求。

商务部指出,这一举措是基于“国家安全和外交政策原因”,并强调这是与国际伙伴进行广泛讨论的结果。

Mặc dù việc sử dụng kích thích từ tính để điều trị không có gì mới, nhưng việc cố gắng kiểm soát chính xác các hoạt động tâm thần cụ thể là một nỗ lực hoàn toàn mới. Để đạt được thành tích này, các nhà khoa học của IBS lần đầu tiên nhắm mục tiêu vào các thụ thể ở vùng dưới đồi của não, khu vực liên quan chặt chẽ đến hành vi ăn uống và dựa trên phần thưởng.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi chuột đi vào từ trường kích hoạt tế bào thần kinh kích thích, hành vi ăn uống của chúng giảm 50%, trong khi khi tế bào thần kinh ức chế được kích hoạt, hành vi nhai tăng 100%. Các thí nghiệm tương tự ở vùng dưới đồi bên cho thấy ảnh hưởng của từ trường khiến chuột cư xử tử tế hơn với những con vật không quen thuộc.

Cuối cùng, nhóm nghiên cứu đã tiến hành các thí nghiệm trên vùng trung gian tiền thị của não, đây là vùng thuộc vùng dưới đồi có liên quan chặt chẽ đến hành vi chăm sóc cha mẹ và con cái. Kết quả thực nghiệm cho thấy chuột được trang bị Nano-MIND có phản ứng trực tiếp hơn với tiếng gọi của chuột so với chuột không bị ảnh hưởng bởi từ trường.

Lĩnh vực di truyền học từ tính được phát triển dựa trên các thí nghiệm quang sinh học trước đây. Vào năm 2016, các nhà khoa học tại Đại học Stanford đã cấy đèn LED vào đầu và chân phải của chuột như một phần của quang di truyền học, một kỹ thuật kích hoạt các tế bào thần kinh biến đổi gen phản ứng với các tia sáng. Trong khi đó, “kích thích từ trường xuyên sọ” (TMS) đã cho thấy tiềm năng trong việc điều trị các triệu chứng trầm cảm nghiêm trọng ở người. Mặc dù việc sử dụng một thiết bị y tế như Nano-MIND phức tạp hơn nhưng công nghệ này có tiềm năng mang lại hiệu quả điều trị tương tự cho nhiều loại bệnh thần kinh ở người trong tương lai. ◇

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#lồn đẹp

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.cqarun.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.cqarun.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền